Header Ads

ad728
  • Xu Hướng

    Lông bông vô định chỉ vì chọn sai nghề, lý do là vì sao?

    Tuổi trẻ là khoảng thời gian để bạn học hỏi, trải nghiệm, kiếm tiền. Thế nhưng không ít người đi gần hết tuổi trẻ vẫn không thể có được cuộc sống ổn định, tất cả chỉ vì chọn sai ngành nghề. Vậy lý do là sao?

    1. Bắt chước bạn bè



    Điều này quả thật rất tai hại, bạn nghĩ rằng việc đi học và đi làm giống nhau ư? Nếu như công việc đó bạn hoàn toàn không yêu thích thì bạn không có hướng đi tốt đẹp, mọi thứ sẽ đứng 1 chỗ, trong khi người bạn của bạn mãi tiến nhanh tiến xa về phía trước. Thay vì lúc trước các bạn tám chuyện với nhau về những thứ tốt đẹp thì nay bạn chỉ có thể nói với họ rằng công việc hiện tại đối với bạn tồi tệ như thế nào.

    Khoảng cách giữa bạn và những người bạn của mình ngày một xa, và chắc chắn 1 ngày nào đó bạn sẽ mất đi những người bạn của mình.

    2. Để cha mẹ từ hào

    Điều này xuất phát từ tâm lý sĩ diện của phụ huynh mà bạn gồng mình với những việc làm không mấy hứng thú, bạn vẫn làm chỉ vì chúng kiếm ra nhiều tiền, hoặc có một cái danh nghe rất “oách”.

    3. Chỉ vì bạn cảm thấy thích



    Bạn nên hiểu thích và đam mê là hai việc khác nhau, thích chỉ trong một khoảng thời gian nhất định, còn đam mê nó có khi là cả đời bạn.

    Ví như bạn thích ăn bánh ngọt và ao ước có một của hàng bánh thật xinh, nhưng bạn không thể thức đến 12 giờ khuya để nhồi bột, không thể thức dậy lúc 3 giờ sáng để bắt đầu nướng bánh? Bạn còn phải xin giấy phép chứng nhận an toàn thực phẩm, lo mọi thứ máy móc, giấy tờ,...đó còn chưa tính đến những rủi ro trong lúc buôn bán nữa. Bạn sẽ tỉnh mộng và nhận ra rằng đó là ảo tưởng, và đó không là việc dành cho bạn.

    4. Bạn tin “công việc đó an toàn”

    Nếu xét ở khía cạnh an toàn thì cũng chỉ mang tính tương đối và chỉ xét ở một số tiêu chí cụ thể. Sự “an toàn” không thể xem là một tiêu chí để bạn chọn nghề đâu, vì trong bất cứ ngành nghề nào cũng có những rủi ro nhất định. Nếu muốn an toàn thì không còn cách nào khác là bạn không ngừng học hỏi và nâng cao kỹ năng của mình để công việc đạt kết quả tốt nhất, qua đó cũng nâng tầm giá trị bản thân bạn.

    5. Tiền bạc, địa vị



    Bạn luôn ao ước có một ngày bạn làm chủ 1 công ty lớn, đi làm bằng siêu xe và khoác lên mình toàn những bộ đồ hàng hiệu? Nhưng bạn nên nhớ rằng lòng tham là thứ không đáy, tiền bạc, địa vị chỉ có thể thỏa mãn bạn trong một khoảng thời gian nhất định, và rồi bạn sẽ nhận ra rằng có những thứ mà địa vị, tiền bạc vẫn không thể mua được, dù bạn có đánh đổi tất cả vật chất đang có.

    6. Sự công nhận

    Bạn gồng sức ngày đêm làm việc chỉ để được người khác gật đầu công nhận, vậy có thực sự xứng đáng không? Bạn nghĩ rằng chức vụ càng cao, kiếm càng nhiều tiền, ăn uống sang trọng, ai cũng phải cúi đầu chào, và bạn muốn như vậy?

    Thật sai lầm, ở vị trí càng cao, mọi việc làm đều rủi ro lớn, đối mặt với sự chỉ trích, sự không công nhận lại càng lớn. Muốn phát triển hãy học cách quên đi sự công nhận kia, tập trung trí não giải quyết công việc sao cho hiệu quả nhất, chính điều này mới thực sự đem lại lợi ích cho bạn.

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728