Header Ads

ad728
  • Xu Hướng

    4 bí quyết chăm sóc sức khỏe, trị nám từ bên trong của đông y

    Nhiều người sau tuổi 30, làn da sẽ bị lão hóa, sinh ra khô ráp, có nếp nhăn và xuất hiện tàn nhang. Vì thế, nếu muốn duy trì làn da tươi trẻ, bạn cần phải chăm sóc từ bên trong, thay vì chỉ "bôi phủ" bên ngoài.

    Việc loại bỏ nếp nhăn hay tàn nhang, dùng mỹ phẩm sẽ không thể giải quyết triệt để, lại càng không thể thực hiện trong một vài ngày hay một vài tuần, mà phải kéo dài hàng tháng bằng các giải pháp ăn uống khoa học, đúng cách.

    Muốn đẹp bền vững, phải chăm sóc từ sâu bên trong

    Nước nước quả: Nước ép cà chua

    Cà chua là một trong những loại quả giải độc và làm đẹp da tốt nhất trong nhóm hoa quả và rau củ nhờ chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin B6, vitamin C, các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken,…. Nếu uống một cốc nước cà chua mỗi ngày sẽ có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, rất tốt trong điều trị tàn nhang. Vitamin C phong phú trong quả cà chua được xem là thượng phẩm làm đẹp hiệu quả nhất.



    Bên cạnh đó, các hất dinh dưỡng trong cà chua có thể ức chế hoạt tính tyrosinase của da, từ đó ngăn ngừa sự hình thành các melanin, loại bỏ sắc tố đen trên da, giúp cho làn da trở nên trắng hồng dần lên theo thời gian.

    2. Món cháo: Cháo dưa chuột (dưa leo)

    Cách nấu: 100 gram gạo, dưa chuột tươi 300 gram, 2 gram muối, gừng 10 gram. Vo gạo sạch, dưa leo gọt vỏ, thái lát, gừng xắt nhỏ. Cho 1000ml nước vào nồi, thêm gạo, gừng vào đun lửa to để đun sôi, sau đó chỉnh lửa nhỏ nấu cháo chín nhừ. Sau đó cho dưa chuột vào nấu chín, thêm muối là có thể ăn.



    Dưa chuột có thành phần chính là nước, có vị thanh và mát, vừa có công dụng giải khát đồng thời thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, từ đó có tác dụng làm đẹp da cực hiệu quả. Món cháo dưa chuột sẽ cung cấp độ ẩm cho da, mờ tàn nhang, trắng da và giúp chị em giảm béo, trị mụn từ bên trong.

    3. Món canh: Mộc nhĩ đen nấu táo tàu

    Cách nấu: 30 gam mộc nhĩ đen rửa sạch, 20 quả táo tàu khô bỏ hạt, thêm đúng lượng nước vừa đủ, nấu nửa giờ hoặc lâu hơn cho đến khi cảm thấy chín vừa ăn.

    Các nghiên cứu cho thấy, mộc nhĩ rất giàu các nguyên tố vi lượng như magiê, kali, natri, đặc biệt chứa nhiều vitamin nhóm B, nhất là vitamin B2. Điều bất ngờ là tỷ lệ sắt và canxi trong mộc nhĩ cao gấp 30 – 70 lần trong thịt.



    Với thành phần trên, mộc nhĩ cực kỳ có lợi cho sức khỏe và nhan sắc phụ nữ nhờ làm tăng khả năng miễn dịch. Hàm lượng chất sắt cao không chỉ giúp chị em khỏe mạnh mà còn có được nước da hồng hào, tươi tắn. Các chất chống oxy hóa trong mộc nhĩ giúp trì hoãn quá trình lão hóa da, còn các chất giải độc giúp da không bị mụn nhọt, duy trì lâu dài sự trẻ trung, mịn màng.

    Đông y cũng nhấn mạnh công dụng làm đẹp da của mộc nhĩ, cho rằng nó có tác dụng hoạt huyết, lương (mát) huyết, nhờ đó làm đẹp da. Sách “Bản thảo cương mục” ghi, mộc nhĩ có thể giúp làm mờ các đốm sắc tố trên mặt, khiến làn da sáng đẹp, tươi trẻ.

    4. Món đồ uống: Nước chanh đường

    Dùng chanh tươi pha nước ấm đủ độ, thêm đường vừa khẩu vị và uống hàng ngày. Nước chanh không chỉ làm cho làn da duy trì độ ẩm tốt, đàn hồi cao mà còn có thể loại bỏ sắc tố đén, giảm tàn nganh và phòng ngừa lão hóa hiệu quả.


    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728