Header Ads

ad728
  • Xu Hướng

    Hôn nhân dễ tan vỡ chỉ vì mấy câu cửa miệng “chua cay”

    Nếu muốn giữ lửa hôn nhân hạnh phúc, hành động và lời nói luôn hết sức cẩn thận và chuẩn mực để không phải đi quá xa.

    1.Những câu nói làm giảm giá trị của đối phương

    Khi một trong hai phát ngôn những câu kiểu như: "Ồ, thật vô nghĩa!" hay "Đừng buồn như thế về công việc nữa", "Em/anh còn buồn bao lâu về điều đó nữa?", đó không phải là cách để trấn an người đối diện. Thay vào đó, chúng ta đang làm giảm giá trị của những cảm xúc trong người ấy. Thay vì biết ơn, họ sẽ cảm thấy cô đơn và oán giận bạn - chính điều này làm cho mối quan hệ sớm tan vỡ. Vì vậy, trong một mối quan hệ, hãy cố gắng để hiểu được cảm xúc của đối tác.

    2. Thể hiện thái độ thờ ơ, lạnh nhạt

    Nếu đang rơi trong mối quan hệ không còn quan tâm tới hành động của người kia, điều đó có nghĩa là họ đang trên bờ vực thẳm đi đến đổ vỡ. Đừng buông ra những lời hay thái độ thể hiện sự thờ ơ, lạnh nhạt với nhau. Thay vào đó, hãy lắng nghe chính mình và thảo luận cùng người ấy để những điều bạn cảm thấy.



    3. Luôn so sánh một nửa kia với người khác

    Đừng bao giờ so sánh nửa kia của bạn với chồng hoặc vợ của người khác nếu sự so sánh không có lợi cho họ. Thay vì lấy ai đó ra làm ví dụ, hãy tập trung vào sự tích cực - những điều tốt đẹp mà đối tác của bạn đem tới cho bạn trong cuộc sống.

    4. Đừng bao giờ 'vơ đũa cả nắm'

    Cố gắng tránh những câu nói với các từ như: "luôn luôn", "không bao giờ", "liên tục" là đang buộc tội nửa kia của mình vì lỗi lầm của ngày hôm qua, hôm nay và ngày mai.

    Tập trung vào hiện tại là một việc làm hiệu quả hơn và cùng nhau tìm ra hướng giải quyết. Hãy nói về cảm xúc của bạn, điều này giúp người ấy có thể nghe và hiểu được bạn.



    5. Cố tình hạ thấp lòng tự trọng của nửa kia

    Nếu buộc lòng khiến bạn phải nói ra "Anh tự nhận mình là đàn ông à?" hay "Ai sẽ muốn anh/em nữa?", "Chẳng ai cần anh/em ngoài em/anh", không sớm thì muốn cũng đẩy người ấy của bạn đến bên người khác đánh giá cao họ. Đây hẳn không phải là điều bạn đang theo đuổi?

    6. Cụm từ đe dọa sự đổ vỡ

    "Em muốn ly dị", "Anh muốn thoát khỏi em", "Em sẽ về nhà mẹ ở"... Nếu bạn không có ý định ly dị hoặc chia tay, đừng bao giờ nói những lời này. Và nói chung, không nên vội vã buông ra những lời không phù hợp với cảm xúc và mong muốn đích thực của bạn. Bởi vì, trước tiên, đó là một hành động nhằm đạt được điều gì đó từ bạn đời của bạn. Thứ hai, nó có thể đem đến những hậu quả mà bạn chưa sẵn sàng.

    7. Luôn thể hiện sự hối tiếc vì đã gặp hoặc kết hôn

    "Sẽ tốt hơn nếu chúng ta không bao giờ gặp nhau" là câu nói làm thúc đẩy những kỉ niệm xấu sẽ vượt xa điều tốt đẹp vốn có. Khi cả hai đang rơi vào tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”, bạn nên tự hỏi về trách nhiệm của mình trong mối quan hệ này là gì? Sự đóng góp của bạn như thế nào vào việc làm cho mối quan hệ hòa hợp hay trở nên xung đột?

    - TH -

    Không có nhận xét nào

    Post Top Ad

    ad728

    Post Bottom Ad

    ad728